Những điều cần biết để chuẩn bị cho chuyến du học hè tại Mỹ

     Trước khi bắt đầu chuyến du học hè tại Mỹ, các bạn học sinh cần trang bị cho mình những hiểu biết kỹ lưỡng trước khi khởi hành để có được một chuyến đi thuận lợi và có thể giải quyết ổn thỏa các trường hợp khó khăn có thể xảy ra.

  1. Lịch đón tiễn:

Ngày, giờ và địa điểm học sinh tập trung để ra sân bay khởi hành đi Mỹ

Ngày, giờ và địa điểm phụ huynh đón học sinh vào ngày trở về Việt Nam.

2. Người dẫn đoàn, số điện thoại tại Việt Nam:

Tất cả những thông tin trên được thông báo tới học sinh trước ngày khởi hành 10 ngày.

Số điện thoại ở Mỹ sẽ được thông báo sau khi đoàn đến Mỹ.

Vé máy bay, mũ, thẻ đeo Du Học Hè dẫn đoàn sẽ phát trực tiếp cho học sinh tại sân bay. Học sinh nhớ mang theo ba lô của đoàn đã phát.

3. Thông tin về Hải quan và Hàng không:

– Học sinh mang theo Hộ chiếu gốc và tập trung khởi hành đúng theo thông báo. Những Học sinh đã gửi hộ chiếu trước cho đoàn, dẫn đoàn sẽ mang ra sân bay làm thủ tục. Những học sinh không gửi hộ chiếu cho người dẫn đoàn nhớ mang theo vào ngày khởi hành và giao cho dẫn đoàn tại điểm đón hoặc sân bay.

– Quý phụ huynh có thể đưa đón Học sinh bằng xe riêng và nên có mặt ở sân bay 2,5 tiếng trước giờ khởi hành để làm thủ tục cùng toàn đoàn.

– Để không làm chậm trễ cho toàn đoàn, chúng tôi sẽ không thể chờ đợi các học sinh đến muộn hoặc quên giấy tờ..vv. Học sinh đến muộn sẽ phải tự làm các thủ tục hàng không.

– Quân tư trang gọn gàng, không nghe nhạc và chơi game. Học sinh cần sự tập trung lắng nghe hướng dẫn của người dẫn đoàn để phối hợp làm các thủ tục cân hành lý, hải quan, xuất nhập cảnh, chủ động lấy và đẩy hành lý của mình. Học sinh cần hỗ trợ phải báo ngay cho dẫn đoàn biết…vv.

– Khi làm thủ tục tại sân bay, học sinh phải giữ cẩn thận Hộ chiếu, vé máy bay tất cả các giấy tờ liên quan, khi đã làm xong các thủ tục trao ngay cho người dẫn đoàn giữ hộ. Không gài dắt hộ chiếu, giấy tờ ở các hàng ghế chờ, trên máy bay, trên xe bus ..vv rất dễ quên và mất. Người dẫn đoàn sẽ giữ và trả lại giấy tờ khi học sinh nhập cảnh quay về Việt Nam.

– Không mang nhiều hơn 5.000 USD khi xuất nhập cảnh. Học sinh có thể cầm theo thẻ Visa.

– Mỗi học sinh được gửi tối đa 2 kiện hành lý, mỗi kiện tối đa 23kg và xách tay 7 kg. Mỗi kg vượt quá sẽ nộp tiền quá cước theo quy định của hàng không.

– Quy định an ninh hàng không, luật hải quan của Việt Nam và các nước rất nghiêm và có những quy định riêng khác nhau, để đảm bảo hợp pháp, thuận tiện thông suốt hành trình dài cho toàn đoàn, học sinh không nên mang quá kg, nhiều hơn 2 vali ký gửi, không được phép nhận mang đồ giúp người khác, phải hỏi rõ luật Hải quan trước khi mua rượu và thuốc lá, hàng hóa số lượng lớn mang tính thương mại, đồ tươi sống..vv. Hành lý cần phải đóng gói chắc, gọn, không vượt quá kích thước hàng không quy định. Đồ vi phạm có thể từ chối, phạt, tịch thu,..vv, Người dẫn đoàn có quyền từ chối nhận mang hộ hành lý. Để tránh chậm chuyến bay, ảnh hưởng chung, toàn đoàn sẽ không chờ đợi những học sinh vi phạm sẽ phải tự giải quyết, chịu trách nhiệm các sự cố của mình.

– Không mang các loại chất lỏng và các vật nhọn trong hành lý xách tay như: dầu gội đầu, nước hoa, nước uống, bấm móng tay, dao, ríp, dũa móng tay, bóng đá phải xì hết hơi bên trong…vv.

– Không mang đồ ăn, hạt giống, trái cây, thuốc tán nhuyễn ..vv  thuộc dạng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

– Người dẫn đoàn sẽ đánh dấu nhận dạng và đính kèm họ tên của học sinh,  địa chỉ nơi đến trên tất cả hành lý của đoàn bằng đề can màu tại sân bay.

– Các sân bay chuyển tiếp và sân bay tại Mỹ rất rộng và đông người nên học sinh cần chú ý đi bám sát theo dẫn đoàn và đi đúng theo chỉ dẫn ghi trên vé máy bay. Không được phép tự ý tách đoàn đi xem, mua đồ..vv.

– Nhanh chóng ổn định chỗ ngồi trên máy bay hoặc xe buýt khi di chuyển.

– Ngày quay về Việt Nam: ngay sau khi làm thủ tục xuất cảnh. Học sinh cần tập trung và khẩn trương di chuyển theo người dẫn đoàn vào phòng chờ để chuẩn bị ra máy bay. Để không làm chậm chuyến bay của toàn đoàn, chúng tôi sẽ không chờ đợi và không chịu trách nhiệm với các học sinh tự ý tách đoàn đi mua hàng miễn thuế (sân bay rất rộng, đông người và nhiều cửa, học sinh sẽ rất dễ bị lạc.)

4. Đồ dùng cần mang:

Đồ dùng cá nhân gồm:

– Bình đựng nước cá nhân (học sinh sẽ lấy nước từ các vòi nước sạch của KTX hoặc khách sạn)

– Ô dù che mưa, nắng

– Bàn chải, thuốc đánh răng, khăn  mặt, khăn tắm, dầu gội đầu, sữa  tắm, máy sấy tóc

– Quần áo bơi

– Khoảng 12 đến 14 bộ quần áo mặc mùa hè và mùa thu, quần áo lót, tất (vớ)

– 2 áo khoác mỏng, 1 áo khoác dày đi Boston và Niagara Falls. Nhiệt độ trung bình vào tháng 6 và 7 của New York là từ 18 đến 29oC và của Los Angeles là từ 18 đến 30oC. Boston và Niagara Falls khá  lạnh khoảng 8 đến 18oC.

– 1 đôi giầy thể thao và 1 đôi dép quai hậu.

Máy ảnh, máy quay phim, ĐTDD, máy tính, Ipad có chức năng Wireless (nếu có).

Lưu ý: Phụ huynh nên để học sinh tự sắp xếp hành lý và đánh dấu quần áo của mình để học sinh dễ nhận dạng và biết cách đóng gói khi kết thúc hành trình.

5. Tiền tiêu vặt

Phụ huynh có thể gửi tiền tiêu vặt cho học sinh sớm trước ngày khởi hành 15 ngày tại nơi đăng ký hoặc gửi tại sân bay vào ngày khởi hành. Phụ huynh nên quy đổi trước ra tiền đô la Mỹ mệnh giá từ 20 USD trở lên và ghi rõ số tiền muốn gửi và mức chi tiêu hàng ngày theo mẫu phiếu gửi tiền.

Thông thường tùy theo lứa tuổi và nhu cầu mua sắm (quà cho gia đình, thẻ Đtdd..vv), các phụ huynh có thể cho học sinh tiền tiêu vặt từ 400 USD trở lên .

Học sinh nên gửi các tư trang có giá trị, tiền, giấy tờ..vv cho người quản lý giữ hộ và cẩn thận khi tự quản tư trang tiền bạc của mình.

6. Liên lạc giữa phụ huynh với Học sinh và người quản lý:

Quý  vị nên cho con em mình mang theo 1 điện thoại đi động như Nokia, SamSung, Iphone..vv có cài đặt Zalo, Vibe, Line, Skype…vv có thể kết nối internet để có thể liên hệ miễn phí trực tiếp với con em mình. Ngoài ra, học sinh còn có thể dùng Email …vv

Học sinh có nhu cầu mua sim điện thoại cần liên hệ trưởng dẫn đoàn. Thông thường 20USD/ sim cộng với cước 50 USD/1 tháng nghe gọi nội địa Mỹ và kết nối Internet.

Quý phụ huynh có thể liên hệ với trưởng đoàn qua mạng internet. Số Điện thoại di động của người dẫn đoàn sẽ được cung cấp cho phụ huynh khi đoàn đến Mỹ. Để đảm bảo cho việc quản lý của đoàn được chu đáo xin quý phụ huynh hạn chế vào máy của trưởng đoàn vào giờ ngủ của Mỹ (Từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối Việt Nam)

Cách liên lạc Mỹ và Việt nam :

+ Gọi từ Việt Nam            :  +1 + Số điện thoại di động

+ Gọi từ Mỹ                      :  + 84 +Mã vùng +số điện thoại nhà ( hoặc số di động bỏ số 0 đầu )

7.  Lưu ý về ăn ở, sinh hoạt và sức khỏe, kinh nghiệm mua sắm, giao lưu học sinh Quốc tế:

Làm quen toàn đoàn và ổn định chỗ ở, sắp xếp đồ dùng cá nhân

Nên đi giày thể thao hoặc xăng đan thấp khi đi dã ngoại và mang theo chai nước cá nhân.

Học sinh cần bám sát đoàn và luôn đi theo nhóm ít nhất có 03 người trở lên và một trong số này có điện thoại di động khi đi tham quan

Trong trường hợp bị lạc hãy bình tĩnh điện thoại hoặc nhờ người đi đường điện thoại cho người dẫn đoàn hoặc tự bắt taxi về đúng địa chỉ nơi ở ghi trên thẻ đeo.

Học sinh phải tuân thủ ăn nghỉ điều độ, đúng giờ theo sự chỉ dẫn để đảm bảo sức khoẻ.

Làm quen, thích nghi nhanh với ẩm thực của nước sở tại.

Khi cảm thấy mệt phải báo ngay với người dẫn đoàn triệu chứng để được hỗ trợ chăm sóc. Không tự ý dùng thuốc mà không báo trước.

Người dẫn đoàn đã chuẩn bị trước các loại thuốc thông dụng cho chuyến đi. Nếu học sinh đang sử dụng loại thuốc chữa bệnh riêng phải thông báo trước cho người dẫn đoàn biết.

Không được để nước nóng trong phòng. Khi sử dụng nước nóng phải cẩn thận tránh bị bỏng.

Để rèn luyện tính tự lập cho học sinh, trong thời gian ở sinh hoạt Ký túc xá của trường, học sinh cần giữ vệ sinh chung và tự dọn phòng ít nhất 2 ngày/1 lần.

Khi đi mua sắm nên hỏi kinh nghiệm của người dẫn đoàn. Cần hỏi và so sánh giá vài cửa hàng và các khoản thuế phải trả, kiểm tra chất lượng và xuất xứ trước khi mua.

Không mua các loài động vật và các món đồ bị cấm mang về Việt nam: dao kiếm..vv.

Văn hóa, tính cách, thể chất ..vv của học sinh Quốc tế không giống học sinh Việt nam, vì vậy các em học sinh cần luôn giữ thái độ đúng mực, lịch sự khi giao tiếp, sinh hoạt cùng học sinh Quốc tế.

Luôn giữ sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái vui vẻ mỗi ngày.

8. Quyền ưu tiên:

Các học sinh nhỏ tuổi và học sinh nữ sẽ được ưu tiên trước trong mọi sự sắp xếp và phân chia .

Các thành viên trong đoàn phải thân thiết, hoà nhã, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ trong học tập và sinh hoạt, vui chơi trong suốt chương trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *